Wayfinding branding
ร้านแรกเป็นร้านขายเสื้อผ้าที่ชื่อ CC double O มีการเล่นการเขียนโดยร้านใช้ว่า CC OO เป็นการประหยัดการเขียน โดยสไลต์ของร้านจะแต่งประมาณ America vintage โดยตัวฟ้อนก็เข้ากับสไตล์ของร้านให้ความรู้สึกหรูหรา ร้านที่สองเป็นร้าน boots เป็นร้านขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเครือของอเมริกาและยุโรปฟ้อนเป้นสีขาวแบคกราวสีน้ำเงินให้ความรู้สึกทางการและน่าเชื่อถือร้านสุดท้ายเป็นร้านขายเครื่องเขียนที่ว่าสมใจโดยชื่อร้านนั้นเป็นชื่อของคุณยาย และลักษณะฟ้อนก็เป็นลายมือของคุณยาย แบรคกราวข้างหลังก็เป็นชานอ้อยซึ่งสอดคล้องกับตัวร้านที่เป็นร้านขายเครื่องเขียน
Typography
ร้านบู๊ทส์เป็นร้ายขายสกินแคร์ความงามฟ้อนที่ใช้เป็นฟ้อนแบบ Sans Serif ตัวฟ้อนเป็นสีขาวภาพรวมของฟ้อนให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงพยาบาลเป็นมิตรทำให้ของที่ขายอยู่ในร้านดูน่าเชื่อถือมากขึ้น
ร้านผึ้งน้อยเป็นร้านเบอเกอร์รี่ท้องถิ่นเป็นฟ้อน Serif สีที่ใช้เป็นสีชมพูและสีเหลืองแบรคกราวข้างหลังเป็นรังผึ้งที่ Related กับชื่อแบรนด์ตัวฟ้อนและสีให้ความรู้สึกถึงความเป็น Local
Visceral
คียบอร์ดแมคคานิคอลบลูสวิตซ์รุ่นนัมโวเห็นครั้งแรกรู้สึกน่าสนใจกว่าคีย์บอร์ดทั่วๆไป ด้วยรูปทรงและสีของตัวคีย์บอร์ดที่ดูดุดันและยังมีไฟทะลุจากด้านล่างตัวอักษรทำให้มองง่ายต่อการใช้งานตอนกลางคืน
Behavioral
ไม้เซลฟี่ตัวช่วยในการถ่ายรูปเมื่อไปถ่ายคนเดียวหรือกลุ่มเพื่อนก็สามารถเก็บภาพได้หมดการใช้งานนั่นก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่เสียบ Earphone jack กับตัวโทรศัพท์ก็สามารถกดถ่ายรูปจากไม้ได้เลย
Reflective
พัดลมหมุนมือของธนาคารไทยพาณิชย์เมื่อเห็นของสิ่งนี้จะนึกถึงตอนที่เข้ามามหาวิทยาลัยครั้งแรก พัดลมหมุนมือซึ่งได้มาจากตอนลงทะเบียนนักศึกษาเพื่อเป็นของสัมนาคุณ









ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น